
💰 Doanh thu lập đỉnh, nhưng chủ yếu nhờ… trợ giá
-
Tổng doanh thu đạt 628,9 tỷ đồng, tăng 22%, cao nhất từ trước đến nay.
-
Trong đó:
-
Bán vé chỉ đạt 89,7 tỷ đồng (~14,3%)
-
Trợ giá từ ngân sách chiếm tới 539,3 tỷ đồng
-
📈 Lợi nhuận tăng nhờ kiểm soát chi phí
-
Giá vốn tăng chậm, giúp lợi nhuận gộp gấp 2,3 lần, đạt 18 tỷ đồng
-
Chi phí quản lý tăng 24%, chủ yếu do nhân sự và vật tư
-
Không phát sinh chi phí tài chính hay bán hàng
-
Lãi sau thuế: 15,4 tỷ đồng
📊 Vượt kế hoạch mạnh tay
-
Vượt 19% doanh thu, lãi vượt kế hoạch gần 15%
-
Kế hoạch ban đầu chỉ tính riêng tuyến Cát Linh – Hà Đông
-
Từ tháng 8/2023, đoạn trên cao tuyến Nhổn – Ga Hà Nội đã chính thức vận hành sau 15 năm chờ đợi
🎫 Giá vé metro hiện nay:
-
Lượt đơn: từ 8.000 – 15.000 đồng
-
Vé ngày: từ 24.000 – 30.000 đồng
-
Vé tháng:
-
Phổ thông: 200.000 đồng
-
Học sinh/sinh viên/lao động KCN: 100.000 đồng
-
🔮 Kế hoạch 2025:
-
Vận chuyển 19,3 triệu lượt khách
-
Doanh thu kỳ vọng: hơn 878,4 tỷ đồng
-
Lợi nhuận sau thuế: 20,7 tỷ đồng
-
Nộp ngân sách: 16,4 tỷ đồng
-
Triển khai KPI, nâng tiện ích và giảm trợ giá
🚧 Hà Nội còn 8 tuyến metro chưa khởi công!
-
Đến 2030, thủ đô dự kiến có 10 tuyến metro dài 417 km
-
Hiện mới có 2 tuyến hoạt động
-
Metro Văn Cao – Hòa Lạc đang được yêu cầu khẩn trương lập dự án để trình trong năm nay