Dự án sân bay Phú Quốc 22.000 tỷ: Sun Group đụng độ IPPG của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn

Cuộc đua đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đang nóng lên khi hai “ông lớn” là Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và Sun Group cùng muốn rót vốn vào dự án 22.000 tỷ đồng theo hình thức PPP.
tctdvn-du-an-san-bay-phu-quoc-22000-ty-sun-group-dung-do-ippg-cua-ty-phu-johnathan-hanh-nguyen-1747752214.jpg
 

Đây là dự án lớn thứ hai trong danh mục phục vụ APEC 2027, chỉ sau dự án đô thị Bãi Đất Đỏ 64.000 tỷ đồng. Mục tiêu là mở rộng sân bay lên quy mô 1.050ha, công suất 18 triệu khách/năm, xây thêm đường băng số 2 dài 3.300m, nhà ga T2, ga VIPsân đỗ tới 80 máy bay – gấp gần 3 lần quy hoạch hiện hành.

Cả IPPGSun Group đều đã có văn bản kiến nghị lên Chính phủ. Trong khi Sun Group hứa hẹn thi công trong 16-18 tháng nếu được chọn, IPPG đặt cược bằng uy tín và kinh nghiệm lâu năm của ông Johnathan Hạnh Nguyễn – người từng mở đường bay lịch sử từ TP.HCM đến Manila năm 1985.

tctdvn-1-du-an-san-bay-phu-quoc-22000-ty-sun-group-dung-do-ippg-cua-ty-phu-johnathan-hanh-nguyen-1747752245.jpg
Thiết kế nhà ga VIP tại sân bay Phú Quốc.

Không chỉ là “trận chiến” giữa hai nhà đầu tư lớn, đây còn là bước chạy đà chiến lược nhằm đón đầu cơ hội tăng trưởng du lịch và hạ tầng Phú Quốc trước thềm APEC 2027.