
Đây là dự án lớn thứ hai trong danh mục phục vụ APEC 2027, chỉ sau dự án đô thị Bãi Đất Đỏ 64.000 tỷ đồng. Mục tiêu là mở rộng sân bay lên quy mô 1.050ha, công suất 18 triệu khách/năm, xây thêm đường băng số 2 dài 3.300m, nhà ga T2, ga VIP và sân đỗ tới 80 máy bay – gấp gần 3 lần quy hoạch hiện hành.
Cả IPPG và Sun Group đều đã có văn bản kiến nghị lên Chính phủ. Trong khi Sun Group hứa hẹn thi công trong 16-18 tháng nếu được chọn, IPPG đặt cược bằng uy tín và kinh nghiệm lâu năm của ông Johnathan Hạnh Nguyễn – người từng mở đường bay lịch sử từ TP.HCM đến Manila năm 1985.

Không chỉ là “trận chiến” giữa hai nhà đầu tư lớn, đây còn là bước chạy đà chiến lược nhằm đón đầu cơ hội tăng trưởng du lịch và hạ tầng Phú Quốc trước thềm APEC 2027.