Nestlé Việt Nam nói gì về khủng hoảng truyền thông việc sử dụng kết quả nghiên cứu khoa học của Viện Dinh dưỡng trên các sản phẩm MILO

Nestlé MILO đang vướng phải nghi ngờ sử dụng kết quả nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng để truyền thông sản phẩm, khiến đơn vị này phải lên tiếng phản hồi và khẳng định… không sai!
tctdvn-nestle-viet-nam-noi-gi-ve-khung-hoang-truyen-thong-viec-su-dung-ket-qua-nghien-cuu-khoa-hoc-cua-vien-dinh-duong-tren-cac-san-pham-milo-1747468280.jpg
 

📌 Chuyện gì đang xảy ra?
Viện Dinh dưỡng gửi văn bản yêu cầu Nestlé rà soát lại tất cả nội dung quảng cáo liên quan đến nghiên cứu khoa học mà viện này tham gia.
👉 Nếu phát hiện có vi phạm pháp luật, cần gỡ bỏ ngay!

📄 Nestlé phản hồi ra sao?

  • Công bố đã hợp tác với Viện Dinh dưỡng trong giai đoạn 2022–2023 để nghiên cứu tác động của MILO kết hợp thể chất tới trẻ em.

  • Khẳng định nghiên cứu được cấp phép, có hội đồng đạo đức phê duyệt và nghiệm thu chính thức.

  • Lý giải rằng việc sử dụng kết quả nghiên cứu này không vi phạm Nghị định 15/2018/NĐ-CPkhông thuộc nhóm bị cấm quảng cáo theo Luật Quảng cáo.

tctdvn-1-nestle-viet-nam-noi-gi-ve-khung-hoang-truyen-thong-viec-su-dung-ket-qua-nghien-cuu-khoa-hoc-cua-vien-dinh-duong-tren-cac-san-pham-milo-1747468321.jpg
 

⚖️ Tuy nhiên, theo luật sư, việc truyền thông có liên quan đến đơn vị y tế cần cực kỳ cẩn trọng, vì không được phép sử dụng uy tín, hình ảnh cơ sở y tế hay nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm nếu chưa được cấp phép rõ ràng.

📌 Nestlé cho biết đã gửi văn bản cam kết rà soát lại toàn bộ hoạt động quảng cáo, đồng thời nhắc nhở các đối tác truyền thông để tránh sai phạm.