KIDO bất ngờ lỗ 67 tỷ dù doanh thu tăng – Lý do thật sự là gì?

Quý I/2025, KIDO Group (HoSE: KDC) bất ngờ báo lỗ 67 tỷ đồng, dù doanh thu vẫn tăng trưởng 18%, đạt hơn 2.146 tỷ đồng.
kido-group-10-scaled-231754-1746539998.jpg
 

📉 Nguyên nhân chính:

  • Biên lợi nhuận gộp sụt giảm mạnh từ 19,8% → 16,6% do chi phí đầu vào tăng.

  • Loạt chi phí đội lên:

    • 💰 Tài chính tăng 82%

    • 📦 Bán hàng tăng 18%

    • 🏢 Quản lý tăng 17%

👉 Kết quả: Lợi nhuận không đủ bù chi phí, cắt đứt chuỗi 4 quý lãi liên tiếp.


📊 Tình hình tài chính ra sao?

✔️ Vẫn còn 1.931 tỷ đồng tiền mặt, tăng hơn 578 tỷ đồng.

❌ Tuy nhiên:

  • Đầu tư tài chính ngắn hạn giảm mạnh, chỉ còn 14,4 tỷ đồng.

  • Nợ vay tăng cao:

    • Nợ vay ngắn hạn: hơn 3.423 tỷ (+7%)

    • Nợ vay dài hạn: 1.139 tỷ (+30%)
      → Dẫn đến chi phí lãi vay tăng mạnh.


🔥 Vụ bán Kido Foods và chuyện giữ thương hiệu

  • KIDO đã bán 24% cổ phần tại Kido Foods thu về hơn 1.069 tỷ đồng.

  • Kido Foods không còn là công ty con, mà chuyển thành đơn vị liên kết.

  • Nutifood đã sở hữu 51% tại Kido Foods từ tháng 9/2024.

📌 Cổ đông yêu cầu giữ lại thương hiệu Celano, Merino và KIDO cho tập đoàn.

🗣 Chủ tịch Trần Kim Thành cam kết:

“Thương hiệu là linh hồn, KIDO sẽ giữ gìn và phát triển theo đúng nguyện vọng cổ đông!”