
📈 Vì sao phải tăng vốn?
🔹 Chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tăng mạnh từ 6.629 tỷ ➜ 9.856 tỷ đồng
→ Do đo đạc lại đất, tăng giá đền bù tại Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, di dời hạ tầng kỹ thuật, bổ sung nút giao Mỹ Xuân - Ngãi Giao (đường tỉnh 991).
🔹 Chi phí xây dựng cũng tăng từ 11.208 tỷ ➜ 11.695 tỷ đồng
→ Do cập nhật thiết kế, xử lý đất yếu, tối ưu cầu cống, cộng thêm biến động giá vật liệu, nhân công, máy móc.
🔹 Bổ sung trạm kiểm tra tải trọng xe theo quy chuẩn mới.
💰 Cơ cấu nguồn vốn mới:
📌 Ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021-2025:
Tăng lên 17.124 tỷ đồng
-
Trong đó:
▪️ Trung ương: 12.144 tỷ
▪️ Địa phương (Đồng Nai + BR-VT): 4.980 tỷ
📌 Ngân sách Trung ương 2026-2030:
Tăng thêm 860 tỷ, lên 4.427 tỷ đồng
🚧 Tổng quan dự án:
-
Chiều dài: 53,7 km
-
Tốc độ thiết kế: 100 km/h
-
Quy mô: 4–6 làn xe
-
Mục tiêu: Hoàn thành cơ bản trong năm 2025, khai thác đồng bộ từ 2026