Thực phẩm hữu cơ đắt gấp đôi vẫn “cháy hàng”! Người Việt sẵn sàng chi mạnh vì sức khỏe

Dù giá cao gấp 2-3 lần hàng thường, thực phẩm hữu cơ vẫn được người tiêu dùng Việt săn lùng ngày một nhiều.
thuc-pham-huu-co-dat-gap-doi-van-chay-hang-nguoi-viet-san-sang-chi-manh-vi-suc-khoe-1747636040.jpg
 

💸 Trứng gà “nhân đạo”, tôm sinh thái, dưa lưới hữu cơ, hay vú sữa 159.000đ/kg vẫn “cháy hàng” trong các siêu thị.


🔍 Người tiêu dùng thay đổi mạnh mẽ:

  • 24% người Việt dùng thực phẩm hữu cơ hàng ngày

  • Gần 90% cho rằng “hữu cơ thì đắt”, nhưng vẫn chịu chi vì an toàn

  • TP.HCM & Hà Nội tiêu thụ gần 400 tỷ đồng/năm thực phẩm hữu cơ


🛒 Siêu thị chạy theo xu hướng:

  • Các hệ thống như Farmers Market tăng 20-30% doanh số hữu cơ mỗi tháng

  • Nhiều nơi đặt quầy hữu cơ ngay lối vào để “kéo mắt – kéo ví” người tiêu dùng

  • Từ 300 sản phẩm hữu cơ, dự kiến tăng lên 600 mã hàng cuối năm nay


🚜 Nông trại sạch mọc như nấm sau mưa

  • Diện tích canh tác hữu cơ Việt Nam tăng hơn 5 lần sau 10 năm

  • Doanh nghiệp như DannyFreen cung cấp 2 triệu quả dưa lưới hữu cơ/năm

  • Minh Phú, Hiệp Thành không còn xuất khẩu toàn bộ mà giữ lại phục vụ người Việt


📊 Cơ hội lớn phía trước:

  • Thị trường toàn cầu thực phẩm hữu cơ dự báo vượt 233 tỷ USD vào 2029

  • Việt Nam có thể đạt 840.000 ha canh tác hữu cơ vào 2030

  • Đến 2025, Việt Nam sẽ có 25 triệu người trung lưu – nhóm tiêu dùng chủ lực